Kinh nghiệm khi chọn mua xe đẩy cho bé

Không giống như bình sữa, quần áo chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn, xe đẩy là một vật dụng gắn bó với bé yêu lâu dài, rất tiện lợi cho gia đình và ngày càng được nhiều Bố Mẹ sử dụng phổ biến nhưng để chọn lựa một chiếc xe đẩy phù hợp, bền, giá thành hợp lý nhất thì không phải ai cũng biết.

Các yếu tố cần quan tâm khi chọn mua xe đẩy

Nhiều Bố Mẹ cho rằng khi đưa bé ra ngoài cũng gia đình chỉ cần ẵm bé là được, không cần thiết phải mua xe đẩy. Trên thực tế, đây là vật dụng rất hữu ích, không chỉ giúp Bố Mẹ thoải mái đưa bé ra ngoài, bé yêu được có không gian ngồi, nằm, quan sát mọi thứ thoải mái hơn mà còn hỗ trợ mang theo nhiều vật dụng thiết yếu cho Mẹ và bé nữa. Một chiếc xe đẩy có tuổi thọ khá lâu, sử dụng phù hợp cho bé sơ sinh đến 3 tuổi vì thế Bố Mẹ cần lưu ý những đặc điểm sau để mua được một chiếc xe đẩy chất lượng nhất nhé.

Chức năng của xe đẩy

  • Nếu Bố Mẹ sử dụng xe đẩy để đưa bé đi du lịch thường xuyên thì nên chọn xe có thể gấp gọn, nhẹ và dễ dàng di chuyển
  • Nếu có ý định dùng xe đẩy khi đưa bé cùng đi mua sắm nên chọn những mẫu xe có ngăn chứa đồ rộng rãi, lưu ý tránh treo đồ ra phía sau xe đẩy khiến xe mất trọng lực, dễ lật gây nguy hiểm
  • Diện tích nhà nhỏ, cầu thang hẹp cũng nên cân nhắc khi mua những mẫu xe đẩy cồng kềnh, khó di chuyển.

Tính an toàn của xe đẩy:

  • Lưng tựa điều chỉnh được; hệ thống phanh bánh trước bánh sau đầy đủ
  • Khung xe chắc chắn đảm bảo cân bằng của xe, xe không dễ bị lật ra sau
  • Đệm ngồi xe đẩy dày và êm. Chất liệu vải chống nắng tốt, có khả năng thoát hơi ẩm để bảo đảm cho bé luôn được thoải mái nhất khi ngồi trong xe.
  • Đệm và vải bao xung quanh xe đẩy có thể tháo lặp dễ dàng thuận tiện cho việc giặt sạch
  • Nên chọn các loại xe đẩy em bé có tay cầm đổi chiều linh động. Đối với bé sơ sinh bố mẹ vừa đẩy xe vừa nhìn thấy bé sẽ khiến bé cảm thấy an tâm.

Giá thành của xe đẩy:

Xe đẩy có giá thành phong phú, tùy vào mẫu mã và tính năng, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Xe càng nhiều tính năng sẽ có giá thành nhỉnh hơn một chút. Bố Mẹ cần xác định rõ nhu cầu mua xe đẩy để chọn mua sao cho phù hợp nhất.

Phân loại xe đẩy

Xe đẩy có nhiều thương hiệu, mỗi loại có những ưu điểm riêng, Bố Mẹ tham khảo để dễ dàng chọn lựa nhé

A. Xe đẩy Tobby


Xe Tobby có giá 1.550.000đ

Xe có cấu tạo khung thép, sơn bọc tĩnh điện, 3 vị trí điều chỉnh ngả lưng ghế, có đế gác chân, đẩy được 2 chiều và điều chỉnh bánh sang chế độ bập bênh cho bé. Ngoài ra bánh xe có khóa an toàn, được thiết kế chống xóc và được làm bằng cao su giúp tăng ma sát trên mặt đường.  Phần đệm lót dày giúp bé ngồi êm ái, dễ chịu. Khị đệm bẩn, Mẹ dễ dàng tháo rời và vệ sinh cho bé. Dây đai của xe điều chỉnh được ngắn, dài phù hợp cho bé nằm hoặc ngồi một cách thoải mái. Xe còn tích hợp mái che, bàn ăn cho bé và khoang chứa đồ rộng rãi bên dưới.

B. Xe đẩy Goodbaby

Xe Goodbaby có giá 2.950.000đ

Xe được sản xuất với khung nhôm gọn nhẹ chắc chắn, nhiều màu sắc thời trang, có thể xếp gọn 1 mặt và tự đứng khi gấp lại. Xe có thể điều chỉnh mức tựa lung cho bé ngồi hoặc nằm. Thanh chắn ngang phía trước có thể tháo lắp để bé ra vào xe dễ dàng hơn. Xe phù hợp cho Mẹ có nhu cầu đưa bé đi mua sắm vì có túi đựng đồ lớn, rất tiện lợi.

C. Xe đẩy thể thao Jolly

Xe Jolly có giá 2.490.000đ

Xe có kết cấu rất hiện đại, nhỏ gọn nhưng không kém phần chắc chắn. Khung xe được làm bằng nhôm siêu nhẹ và không bị gỉ sét khi sử dụng lâu dài. Xe gấp lại rất tinh tế, mang đến cảm giác độc đáo, cách tân so với các xe đẩy thông thường khác.

D. Xe đẩy thể thao Gluck

Xe Gluck có giá từ 1.200.000đ đến 2.392.000đ

Xe có thể đẩy ngược hoặc xuôi giúp Mẹ linh hoạt hơn khi đưa bé ra ngoài. Xe có phần để chân cho bé giúp chống mỏi chân. Hệ thống phanh và giảm xóc cũng góp phần giảm thiểu sự rung lắc tác động lên cơ thể bé. Lưng ghế điều chỉnh được 3 mức ngả, giúp mẹ chọn cho bé tư thế ngồi thoải mái nhất. Khay ăn bằng nhựa phía trước ghế có thế tháo rời nếu muốn.

E. Xe đẩy Hauck –Uno

Xe Hauck –Uno có giá 920.000đ

Một lựa chọn hàng đầu cho những gia đình thường xuyên đưa bé ra ngoài. Với thiết kế không thể nhỏ gọn hơn, khi gấp lại, xe chỉ có kích thước như một chiếc dù, Ba Mẹ có thể tùy ý mang theo thật tiện lợi. 4 bánh xe rất linh hoạt, giúp Mẹ và bé di chuyển êm ái nhất trên mọi địa hình.

F. Xe đẩy Carrot

Xe đẩy Carrot có giá 790.000đ

Xe được tặng kèm màn chống mũi giúp Mẹ và bé yêu di chuyển thật thoải mái khi ra ngoài. Chất liệu vải lưới giúp bé thoáng mát và Mẹ dễ dàng vệ sinh khi cần.

Thêm nhiều mẫu mã xe đẩy khác, Bố Mẹ tham khảo tại đây nhé